Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013
Toyota là thương hiệu mắc nhất năm nay
Lần đầu tiên công ty của cố CEO Steve Jobs Apple đã thay thế nhà khổng lồ nước uống CocaCola để trở thành thương hiệu mắc nhất thế giới. CocaCola là biểu tượng của ẩm thực Mỹ, của sức mạnh Mỹ. Nhưng từ đầu thế kỷ này, nó phải nhường chỗ các thương hiệu công nghệ. Tuy nhiên một lần nữa nước Mỹ lại khẳng định sức mạnh của mình khi hầu hết các thương hiệu đều của họ, từ công nghệ, thực phẩm đến giải trí. Trong ngành công nghiệp oto, Toyota tiếp tục dẫn đầu và tiếp tục nhiều năm liên tiếp trong top 10 thương hiệu đắt giá. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực phục hồi sau thảm họa lũ lụt Thái Lan của hãng xe Nhật Bản.

Ảnh minh họa - Nguồn: Inter Brand
Cụ thể với giá trị ước tính 35,346 tỷ USD, Toyota tiếp tục khẳng định vị trí quán quân cho thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới. Ngoài ra đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, Toyota duy trì vị trí thứ mười trong Top 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới do hãng nghiên cứu Inter Brand công bố.
Xếp sau hãng xe Nhật trong bảng xếp hạng của Inter Brand là hai thương hiệu oto hạng sang của Đức, Mercedes-Benz và BMW với lần lượt vị trí số 11 (31,904 tỷ đô la Mỹ) và 12 (31,839 tỷ đô la Mỹ). Điều đáng chú ý chính là việc hai thương hiệu này đã đổi vị trí cho nhau khi Mercedes-Benz xếp sau BMW trong năm bảng xếp hạng năm ngoái.
Honda, một thương hiệu xe của Nhật khác tiếp tục duy trì sự ổn định của mình với vị trí số 20. Cụ thể, trong năm 2013, giá trị thương hiệu của Honda đã tăng trưởng 7 phần trăm , đạt mức 18,49 tỷ đô la Mỹ. Hãng chế tạo lớn nhất châu Âu, Volkswagen có mức tăng trưởng lên đến 20%, giúp cho thương hiệu xe của Đức tăng liền 5 bậc từ 39 lên 34 (11,12 tỷ đô la Mỹ).
Tương tự Volkswagen, cũng với mức tăng trưởng 20% đã giúp giá trị hãng xe Hyundai tăng một mạch 10 bậc lên vị trí số 43 đạt 9,004 tỷ USD, qua đó bám sát hãng chế tạo của Mỹ Ford (9,181 tỷ đô la Mỹ).
Tuy nhiên, Chevorlet mới là thương hiệu đáng được chú ý và khen ngợi nhiều nhất. Với vị trí thứ 89 (4,578 tỷ đô la Mỹ) đây là lần đầu tiên Chevorlet góp mắt trong bảng xêp hạng sau 14 lần Inter Brand tổ chức nghiên cứu và đánh giá.
&Ldquo;Lần đầu có mặt trong bảng xếp hạng của Inter Brand thật thú vị. Đây thực sự là phần thưởng vô cùng quý giá cho những cố gắng của chúng tôi. Tuy nhiên, còn rất nhiều khó khăn đang phía trước, cũng như rất nhiều thương hiệu xếp trên Chevorlet”, Alan Batey, giám đốc thương hiệu Chevrolet toàn cầu cho biết, giá cả phù hợp cùng sự cải tiến trong thiết kế được coi là bí kíp thành công cho Chevrolet trong mấy năm trở lại đây. Hiện thương hiệu Chevrolet đã có mặt trên thị trường của 140 nước trên toàn thế giới.
Nguồn: Autonews

0 Nhận xét về “Toyota là thương hiệu mắc nhất năm nay”
Đăng nhận xét